BỆNH TẬT VÀ CÁC THỂ

Bệnh Tật và Các Thể

 

 

            Khi xem xét những rối loạn tình cảm so với sức khỏe thân xác, ta cần biết tới ảnh hưởng của chúng đối với những trung tâm lực hay luân xa. Như mọi người đều biết, có bẩy luân xa chính trong cơ thể với luân xa thấp nhất nằm ở xương thiêng chủ về tính dục, việc sinh sản hay sáng tạo. Khi có bất thường trong việc sử dụng năng lực sáng tạo, hoặc nó bị đè nén, sử dụng quá độ hay lạm dụng thì luân xa thứ bảy này bị ảnh hưởng, và qua đó dây thần kinh cùng với tủy sống trong vùng xương thiêng và xương chậu chịu tác động lây. Khi ấy thể tình cảm lộ ra triệu chứng ở nơi đây, chúng khác nhau tùy theo loại bất thường nào.

            Gần như trong mọi trường hợp có một mảng màu đỏ đục với mức đậm đặc và kích thước thay đổi, hào quang đôi khi  hóa lớn vì dải màu này, và khi đời sống đang có sinh hoạt bất thường về tính dục thì phân nửa dưới của thể tình cảm có thể bị ảnh hưởng. Việc tuần hoàn nói chung của chất liệu trong thể bị xáo trộn, vì có một  đường tuần hoàn phụ nằm trong phân nửa dưới của thể, và không chừng có sự sống riêng của nó. Thường khi trong thể có những hình tư tưởng rất khó chịu cũng như là có một số tinh linh, cả hai có khuynh hướng tăng cường tình trạng và gia tăng mức khó khăn.

            Trong trường hợp việc biểu lộ qua thể xác bị ngăn trở nhưng trí não và tình cảm linh động, thì lực của thể tình cảm có vẻ như quay trở lại chính nó, làm như đường lực theo lẽ phải hướng ngoài thì nay bị thay đổi. Tình trạng này làm sinh lực từ bên trên khi tuôn xuống bị cản trở, và thể sinh lực không nhận được prana cao trong trọn vùng xương chậu, dây thần kinh do đó bị ảnh hưởng và có vẻ như hệ quả phát xuất từ luân xa xương thiêng của hai thể sinh lực, thể tình cảm, cùng với dây thần kinh xương thiêng. Đôi khi trục trặc khác nữa xảy ra do hoạt động bất thường của chính luân xa này, theo đó lực chảy vào bộ phận sinh dục của thể xác, tác động như là cái kích thích liên tục cho dây thần kinh liên hệ.

            Ta không chú tâm vào việc chữa trị ở đây mà chỉ nói sơ qua rằng hiện tượng này gặp rất nhiều, và ai tìm cách thanh lọc và kiện toàn đời sống tình cảm của mình, thường áp dụng những phương pháp làm tăng thêm tình trạng vừa nói thay vì giảm nó đi. Tôi cho rằng đè nén thì tự nó chẳng những là phương pháp sai lầm trong việc thanh lọc thân tâm, mà còn có thể sinh ra hệ quả nghiêm trọng cho tình cảm và thân xác.

            Năng lực sáng tạo (hay truyền giống, tình dục) là một lực mãnh liệt, cái phản ảnh nơi người năng lực sáng tạo của Thượng Đế, và có thể được đối phó bằng một trong ba cách:
- hoặc thể hiện theo lối bình thường hay bất thường,
- hoặc đè nén,
- hoặc chuyển hóa và thăng hoa.
Nếu nó được biểu lộ theo cách bình thường và hợp lệ thì không ảnh hưởng chi đến sức khỏe. Nếu đè nén mà không tìm cách chuyển hóa, dần dà nó sẽ tác động tới sức khỏe. Nếu thăng hoa, nó sẽ thành một lực mãnh liệt đầy tiềm năng cho người, làm tăng khả năng phụng sự của họ tới mức gần như vô giới hạn, cho họ một trong những phương tiện vào đường Đạo, Khi làm vậy, năng lực sáng tạo nơi người được hướng lên trên  và có vẻ như đây là mấu chốt của vấn đề. Lực tụ ở luân xa xương thiêng phải đi thẳng lên theo xương sống tới đỉnh đầu và thoát ra.

            Trở lại nguyên nhân của bệnh tật, thường khi việc sử dụng ma thuật nhiều hay ít trong quá khứ, có vẻ như gây ra nhân quả xấu cho sức khỏe trong kiếp này. Nó hay thể hiện ra như là trục trặc về xương sống, có thể vì huyền thuật dùng một số lực nằm trong xương sống. Nếu ai khi xưa có hành động tàn nhẫn nặng nề đối với người khác, hệ quả dường như biểu lộ qua xương và khớp xương. Trong trường hợp sự việc có liên quan đến huyền thuật thì phản ứng hay thấy trở lại trên xương sống.

            Một thí dụ đáng nói về nhân quả do việc sử dụng huyền thuật, được thấy là có một loại nhạc luôn luôn sinh ra lòng sợ hãi chỗ chật hẹp, tù túng. Người bệnh cảm thấy có rối loạn ở vùng huyệt đan điền (solar plexus), lòng hết sức nóng nảy muốn thoát ra chỗ khoảng khoát, cảm thấy một nỗi sợ hãi không tả được về tai biến. Xem xét thì thấy huyệt đan điền của thể tình cảm bị xáo trộn rất tệ, ám chỉ rằng có lạm dụng lực trong âm thanh, nhất là nhạc có tính chú ngữ (mantra). Có thể trong một kiếp trước họ đã dùng nhạc với ý muốn nâng cao tâm thức cho chuyện không thanh cao, việc thành công khiến tâm thức thoát ra ngoài và nó trở thành con mồi cho những khó khăn, nguy hiểm ở cõi tình cảm, cho kết quả là mạng vong. Thảm họa này đưa tới nhân quả là lòng sợ hãi nơi chật chội (claustrophobia).

            Để làm theo được đề nghị mà tôi sắp trình bày, ta cần nói rõ về một trong những dị biệt giữa hai thể tình cảm và thân xác. Trong thể xác có ít nhất ba hệ tuần hoàn đã được khám phá, đó là máu, bạch huyết, và sinh lực. Trong thể tình cảm tất cả vật chất tạo nên thể thì luân lưu trong khắp thể, được sinh động và chuyên biệt hóa bằng các lực của những luân xa thay phiên nhau ảnh hưởng khi vật chất đi qua các nơi này.

            Động kinh phát xuất từ trong hai thể tình cảm và trí, và có căn nguyên là thực hành huyền thuật liên quan đến tình dục trong kiếp xưa. Nghiên cứu về bệnh này thì trong vài trường hợp, thấy có một vùng không lành mạnh lắm trong thể tình cảm, giống như một vết sẹo lớn. Nó có thể có đường kính 15 cm và gồm chất liệu ‘chết' ở cõi tình cảm. Khi theo sự tuần hoàn trong thể, mảng này đi tới não hay vùng ở ngay trên não thì làm như nó cắt đứt đường nối kết giữa tâm thức và não, cảnh tượng làm ta nhớ tới đốm mặt trời (sunspot). Diễn tiến có thể xảy ra đột ngột hay từ từ và việc động kinh tương ứng theo. Có lẽ tinh linh thể chất cảm thấy sắp có cắt đứt đột ngột nên có phản ứng hung bạo để bấu víu, gây ra sự co giật hay gặp khi cơn động kinh nổi lên.

            Ảnh hưởng của việc lập đi lập lại tư tưởng và tình cảm tiêu cực sinh ra bướu ung thư trong thể xác. Khi nhìn vào bướu bằng thông nhãn, ta thấy phần thể tình cảm ở gần bướu rất giống như cái mô tả ở trên về động kinh, sự khác biệt là nó không nằm trong vòng tuần hoàn nói chung, mà tương đối đứng yên ở nơi tương ứng với bướu trong thân thể. Bướu tăng trưởng như sau. Người bệnh cảm thấy đau ở vú có lẽ do tuyến bị sưng, vì họ đã có giải phẫu vú bên kia để chữa ung thư nên lập tức nhớ tới điều ấy, trí não lo sợ có ung thư trở lại. Tư tưởng này cộng với lòng sợ hãi nói chung, lo lắng, sầu não tất cả qui tụ vào vú.

Tác động ban đầu thấy ở cõi trí và tình cảm, sinh ra một khoảnh màu xám đục trong hào quang bên trên vú; dần dần nó đậm đặc lại và rõ rệt hơn cho tới lúc giống như một đảo tạo nên trong thể tình cảm và làm bằng vật chất cõi này, rung động ở mức thấp hơn những phần khác trong thể do lòng sợ hãi và rầu rĩ. Trong một trường hợp tình trạng  hóa rối rắm thêm vì có nỗi giận dữ và cay đắng đối với bệnh. Trọn những phần khác của thể tình cảm tuần hoàn chung quanh ‘đảo' này, cái sau mỗi ngày hóa đặc hơn và có vẻ bệnh hoạn thêm. Tới một lúc thể sinh lực bị ảnh hưởng theo  và rồi nó cũng bắt đầu hóa đậm đặc lại. Việc tiếp tục cho đến khi thể sinh lực không còn là phương tiện cho sinh lực prana nữa. Sinh lực không thể chảy xuyên qua thể mà nay phải chảy vòng, khiến dây thần kinh và các mô bị thiếu sinh lực tạo điều kiện cho bệnh hoạn lớn mạnh.

            Đương nhiên là những chuyện này làm đau đớn tăng lên, sinh vòng luẩn quẩn do việc đau đớn gây sợ hãi, sợ hãi làm tăng các ‘đảo' trong hai thể tình cảm và sinh lực, rồi tới phiên các ‘đảo' này làm tăng đau đớn. Chuyện thiết yếu là ở đây cũng như với chứng động kinh, thể tình cảm và sinh lực nên được thanh lọc. Làm được vậy thì ngay sau đó các triệu chứng trong thể xác biến mất hoàn toàn.

            Nay sang chứng động mạch hóa cứng (arteriosclerosis) thì thường khi nó đi kèm với thể tình cảm rất mờ đục như trời bị mây mù. Rất có thể là khi sinh lực đi từ thể tình cảm vào thể xác, nó bị nhiễm độc vì tình trạng này, mang theo làn rung động hư hại làm nghẽn hệ tuần hoàn, sinh kết quả tương ứng trong động mạch, làm chất liệu đọng lại trong thành động mạch, và lâu ngày thu nhỏ đường kính động mạch.

            Tôi tin rằng bệnh trước tiên có nguyên do nhân quả, sau đó ta có thể kể tới nguyên nhân do ngoại cuộc gây nên. Môi trường sinh sống là yếu tố mạnh mẽ khiến ta đau ốm hay lành mạnh, cũng như tôi cho là ta có thể sinh tác động rất rõ cho bệnh tật của người khác. Thường khi con người gây hại vì lòng tốt của mình. Khi mong muốn rất đỗi là che chở, bảo bọc người thân, họ liên tục tạo ra chung quanh người này khối mây tư tưởng nặng nề đầy nỗi sợ hãi và lo âu. Trong vài trường hợp làm như họ phóng ra một lớp vỏ bằng từ điện của họ bao quanh bệnh nhân, giữ bệnh nhân trong đó như một nhà tù. Có thể có lòng thương mến, nhưng nhà tù vẫn là nhà tù. Đôi khi tôi đi tới kết luận là có nhiều người tuy đã trưởng thành nên vóc nên hình, mà về mọi mặt trên thực tế họ như vẫn còn nằm trong bụng mẹ.

 

GEOFREY HODSON
(An Occult View of Health)